Tài xế taxi có được vay tiền tín chấp?

11:43
Trong tháng 8 đầu năm phía ngân hàng VPbank cũng đã mở rộng thêm chương trình vay vốn tín chấp đối với cá nhân lái xe taxi tại các hãng lớn như Taxi Tiên Sa, Taxi Hàng Không, Taxi Mai Linh. Lãi suất cho vay ưu tiên và khoản vay được duyệt cao là ưu điểm khi vay vốn tín chấp ngân hàng VPbank so với các ngân hàng khác.


Lái Taxi thu nhập cao nhưng không ổn định

Việc thu nhập không ổn định là nguyên nhân rất khó duyệt khoản vay nên các ngân hàng hỗ trợ cho vay tín chấp đối với nhân viên lái Taxi một thời gian rồi dừng vì gặp rắc rối. Các ngân hàng thường duyệt 6 lần đến 8 lần tổng thu nhập trung bình cá nhân trong 3 tháng. Tuy nhiên những nhân viên lái taxi thu nhập có tháng cao trong khi có tháng thấp dưới mức thu nhập trung bình.

Anh Toàn đang là nhân viên lái Taxi tại một công ty ở TPHCM giải thích: “Nhân viên lái taxi thường không ổn định về mức thu nhập nhưng thu nhập khá cao”. Đây cũng là nguyên nhân chính gây khó khăn khi ngân hàng duyệt khoản vay cho khách hàng.

Khó cho vay tín chấp nếu thu nhập không ổn định

Ngân hàng đưa ra khoản vay tín chấp không quá 8 lần thu nhập và với hình thức cho vay trả góp không quá 35% khoản tiền thu nhập hàng tháng của khách hàng. Nếu khách hàng thu nhập trong tháng không ổn định thì rất khó hoàn thành khoản vay trong tháng và tình trạng nợ xấu cá nhân sẽ dễ bị lên CIC.


Như vậy, Trước đây việc nhân viên lái Taxi thu nhập không ổn định dễ bị ngân hàng hạ khoản vay tín chấp hoặc trong trường hợp khác hồ sơ vay có thể dễ dàng bị từ chối. Tuy nhiên qua thời gian gần đây các ngân hàng đều nhận thấy lịch sử trả nợ tín dụng của nhân viên Taxi khá ổn định và đúng hẹn, thu nhập hàng tháng đối với cá nhân càng cao thì lãi suất cho vay càng thấp.

Tuy nhiên, hiện nay cá nhân lái xe taxi vẫn có hình thức khoán. Nếu cá nhân có xe ô tô muốn lái xe taxi theo hình thức góp vốn họ sẽ đặt cọc một khoản từ 3 triệu đồng/ tháng cho công ty taxi để mua thương hiệu thì sẽ không được hỗ trợ vay vốn tín chấp vì trong sao kê thu nhập sẽ thể hiện rỏ số tiền vay không phải của công ty chi trả.


Nguồn: http://vaynhanh24h.net/ho-tro-vay-tin-chap-cho-lai-xe-taxi.html

Share this :

Previous
Next Post »