Vay tiêu dùng tín chấp gặp những rào cản nào

23:12
Hoạt động Vay tín chấp đã phát triển ở Việt Nam với nhiều hình thức cho vay tín dụng và thủ tục cũng rất nhanh gọn, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Dẫu vậy, vẫn còn rất nhiều người lo ngại khi đứng trước quyết định vay theo hình thức mới này. Sau đây sẽ là một trong số những rào cả lớn nhất khiến các khách hàng còn e dè.

1. Còn lầm tưởng vay vốn tiêu dùng là tín dụng “đen”


Hai hình thức này đều cho vay theo lãi suất thỏa thuận. Tuy nhiên khi vay tín chấp, khách hàng được hưởng mức lãi hợp lý, phù hợp năng lực tài chính cá nhân chứ không tính lãi cắt cổ theo ngày như tín dụng “đen”.
Cách thu hồi nợ hai bên hoàn toàn khách nhau. Cho vay vốn tiêu dùng là hình thức vay vốn ngân hàng hay các công ty tài chính được cấp phép. Bởi vậy sẽ không sử dụng các hình thức phi pháp để đòi nợ
Mục đích của vay tiền tiêu dùng tín chấp là nhằm phục vụ nhu cầu chính đáng về cuộc sống của con người chứu không phục vụ cho những mục đích phi pháp như cá cược, cờ bạc, buôn lậu,…

Phân biệt rõ hình thức vay vốn tín chấp và vay tín dụng “đen”



2. Sợ bị lừa đảo


Vay tín chấp là hình thức vay tiền với điều kiện thủ tục vay rất đơn giản nhanh chóng. Không cần phải đem tài sản ra thế chấp nên lãi suất vay ở mức tương đối cao và các phí phạt cũng cao theo.

Nhiều khách hàng do nóng vội đi vay mà bỏ qua nhiều vấn đề quan trọng của hợp đồng. Bên cạnh đó, do quá tin tưởng vào nhân viên tư vấn mà dẫn đến nhiều sai sót lớn. Điều này khiến cho họ có nhiều ấn tượng không tốt về các hình thức vay này.

Bởi vậy, lời khuyên cho những khách hàng là luôn tham khảo kỹ hợp đồng, cần tư vấn kỹ những vấn đề mình chưa rõ.

3. Lãi suất cho vay cao


Do là hình thức vay vốn ngân hàng nhanh, không cần thế chấp nên vay vốn tiêu dùng bắt buộc phải có lãi suất cao vì vay dựa trên uy tín khách hàng. Thêm vào đó, các công ty tài chính, nơi phổ biến hình thức cho vay này hơn thì luôn phải chủ động trong việc huy động vốn nên phụ phí tương đối cao. Bên cạnh đó, thị trường còn chưa tiếp cận nhiều nguồn vay tiềm năng này.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu hình thức vay tín chấp, để nhanh chóng bước qua những rào cản trên, hãy liên hệ với vaynhanh24h.net để nhận được sự tư vấn tận tình và chính xác nhất. Bạn sẽ tìm được những khoản vay ưng ý và phù hợp với điều kiện tài chính cá nhân trong thời gian vô cùng ngắn.

Share this :

Previous
Next Post »