Lãi suất cao nhưng nhiều người vẫn chọn vay tín chấp?

20:47
Chắc trong số các bạn ai cũng một lần đi vay tiền vì một sự việc khó khăn nào đó mà ta gặp phải trong cuộc sống, tuy nhiên nếu như người thân và bạn bè không thể giúp đỡ ta thì ngân hàng vẫn là chọn lựa cho bạn. Nếu như trước đây vay thế chấp là hình thức được mọi người liên tưởng nhắc tới việc vay vốn ngân hàng. Nhưng hiện nay nhiều người đã và đang chọn dịch vụ vay tín chấp cá nhân từ phía các công ty tài chính và ngân hàng.



Chi Hoa một chuyên viên tín dụng tại Đà Nẵng chia sẽ:”Hiện nay với nhu cầu mua sắm và sinh hoạt tăng cao, đặc biệt là dịp lễ và tết nên kéo theo đó nhu cầu vay tiền tiêu dùng cũng tăng theo. Khoản vay từ 30-70 triệu là chủ yếu. Tuy lãi suất thấp hơn nhưng với việc vay một khoản tiền không quá lớn mà phải mang sổ đỏ cầm cố khiến nhiều người e ngại”

Vì sao vay tín chấp lãi cao vẫn được chọn lựa?


Với mức lãi suất cao gấp vài lần vay thế chấp tuy nhiên với thủ tục vay đơn giản nhanh chóng, giải ngân nhanh và hỗ trợ từ 10-70 triệu đúng với nhu cầu của nhiều khách hàng hiện nay thì Vay tín chấp ngân hàng vẫn được chọn lựa. 

Ngoài ra việc vay thế chấp cần cầm cố tài sản có giá trị thì mới được hỗ trợ vay khiến nhiều người không có tài sản phải đau đầu trong việc nghĩ cách vay vốn làm ăn, sản xuất hay chi tiêu. 

Vay tín chấp thật ra không phải là hình thức mới lạ. Trên thế giới như Mỹ, Anh đã tồn tại từ rất lâu và các công ty tài chính cũng đã thu lợi rất nhiều từ hình thức vay này. Ở Việt Nam, TPHCM là thị trường trọng điểm, Prudential cho vay tín chấp phát triển rầm rộ từ cách đây 8 năm về trước và hiện nay Pru (prudential finance) đang phát triển ra các chi nhánh như Đà Nẵng, Hà Nội …

Hiện nay cuộc cạnh tranh giữa các ngân hàng và tổ chức tài chính trên lĩnh vực vay tín chấp đang khá khóc liệt, điển hình như ngân hàng VPbank muốn vượt lên trên tất cả đã đưa ra rất nhiều sản phẩm vay phù hợp với các đối tượng khách hàng như: vay tín chấp theo lương, vay theo hóa đơn tiền điện, vay tiêu dùng cá nhân……

Một số các ngân hàng khác hiên nay như Vietcombank, techcombank, Viettin … Cũng đang hoạt động cho vay tín chấp cầm chừng, và chỉ hoạt động trong nội bộ. Khoản vay cần phải mức lương cao được chuyển khoản qua ATM. Tuy nhiên những ngân hàng này thì cạnh tranh về lãi suất, mỗi nơi lãi vay tín chấp khác nhau.

Share this :

Previous
Next Post »